Người Phụ Nữ Việt Nam

Người phụ nữ Việt Nam có phần tự tin hơn so với người phụ nữ của các nước khác trên thế giới. Ngoài việc đảm đang thiên chức làm vợ làm mẹ, phụ nữ Việt Nam còn chia sẽ gánh nặng với chồng:
“Chồng cày vợ cấy con trâu đi bừa”
                                                
         (ca dao)
"Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong ca dao" (ảnh : Google)
                                                                                       
Đó là cảnh rất quen thuộc ở làng quê Việt Nam, thậm chí thuận vợ thuận chồng tát nước biển đông cũng cạn.
Thực tế là như vậy! Từ xưa đến nay, phụ nữ Việt Nam luôn là những tấm gương sáng mà chúng ta phải noi theo. Bởi họ là những người luôn có phẩm chất tốt, đức trí tài… Dù ở bất cứ thời đại nào, họ vẫn giữ sáng được cái vẻ đẹp của mình. Đầu tiên là chúng ta có thể thấy những người phụ nữ Việt Nam trong thời đại phong kiến: Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Hồ Xuân Hương, … các người phụ nữ ấy dù đang ở trong chế độ phong kiến trọng nam khinh nữ nhưng những phẩm chất của họ vẫn sáng ngời trong cái xã hội đấy bất công như thời xa xưa của Việt Nam.


"Từ Hai Bà Trưng.... (ảnh: Google)
đến Bà Triệu....  (ảnh: Google)
cho tới Hồ Xuân Hương thì họ vẫn giữ được những phẩm chất đẹp của mình dù là trong chiến tranh hay xã hộ phong kiến đầy bất công của Việt Nam xưa".  (ảnh: Google)
Ca dao Việt Nam có câu :
"Trong đầm gì đẹp bằng sen
Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng
 Nhị vàng, bông trắng, lá xanh
 Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn"
Quả thật câu ca dao trên đã nói rất đúng, giống như các phụ nữ Việt Nam thời xưa ở cùng một chế độ một xã hội bất công đen tối mà họ vẫn giữ được phẩm chất cao quý sáng ngời của mình. Dù chết họ vẫn không bị xã hội chi phối, vẫn không làm phai mờ phẩm giá của mình.
Ảnh Minh Họa.   (ảnh : Google)
 Chẳng những người phụ nữ xưa đã có những phẩm chất đẹp. ngày nay xã hội công bằng văn minh hơn, người phụ nữ lại càng tỏa sáng với những phẩm chất tốt đẹp sẵn có và phát huy nâng cao thên giá trị của họ. họ chia sẻ cùng chồng những việc nhà, họ còn có thể lo được việc nước mọi việc ngoài xã hội và đặc biệt là họ giữ nguyên sứ mệnh thiên chức cao quý nhất của họ:  một người vợ đảm, mẹ hiền. gia đình là một tế bào của xã hội, sự ổn định bền vững của mỗi gia đình tức sẽ làm cho xã hội thêm bền vững. Người Việt Nam dồn tâm trí sức lực của mình để xây dựng gia đình đặc biệt là người phụ nữ Việt Nam, và coi những thành quả đó là niềm tự hào niềm hạnh phúc của mình.


"Chăm lo cho gia đình luôn là niềm tự hào, niềm hạnh phúc của phụ nữ Việt Nam."  (ảnh : Google)
Nguyễn Thị Thanh Thảo (FB : fb.com/profile.php?id=100006653950661&fref=ts)

Share on Google Plus

About Team11B4

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét